Say you’ll never never leave me

14 Feb,
so many love birds sweetest day of the year.
Never for me.
This year is the worse,
I lost my another uncle on 13th Feb.
Only thinking of how could the Auntie get through is already a heartbreaking.

วันที่13
น้ายุทธที่เพิ่งป่วยเป็นโรคลูคีเมียเพียงแค่สองเดือนก็สิ้นใจไปตอนเช้าของวันอาทิตย์ที่13
น้าบอกว่าไม่ไหวแล้ว เนื่องจากการทำคีโมต้องฉีดเข้ากระดูกสันหลัง
น้ารัชนีภรรยาน้ายุทธถามว่าถ้ายุทธอยู่จะต้องสู้อีกเยอะ แต่ลูกเมียก็เตรียมเงินทองและทุกอย่างไว้เต็มที่ไม่มีอะไรต้องห่วงแต่ว่ายุทธไหวไหม…
น้ายุทธบีบมือน้ารัชนีแล้วก็จากไป..

แค่คิดว่าการที่เราจะต้องสูญเสียคนที่ร่วมทุกข์สุขกันมานานแสนนาน
ก่อนวันแห่งความรักเพียงวันเดียว
มันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจจริงๆ

…………….

ครั้งแรกที่เจอน้าทั้งคู่เป็นการที่ขับรถไปส่งแม่พบปะสังสรรค์เพื่อนสมัยเตรียมอุดมและจุฬาที่มีขึ้นประจำทุกเดือน
ยังจำได้เลยว่าน้าคนนี้ขำ เพราะครั้งแรกที่ได้ยินชื่อเสียงน้ารัชคือ
“ตบเมียน้อยมาแล้วทั้งหมด 21คน”
นึกภาพว่าจะดุ แต่ปรากฏว่าใจดีและตลกทั้งคู่

พอกินข้าวไปสักพักเราก็ได้ยินน้ารัชเล่าเรื่องขำที่มีคนเล่าให้น้าฟังมาว่า
มีคนที่การไฟฟ้าคนนึง อยู่กินกันเมียมานานมาก ดูสงบเสงี่ยมรักเดียวใจเดียว
แต่พอเค้าไปตั้งเสาไฟที่นึงก็ไปแอบมีเมียไว้คนนึง ทางเมียก็ไม่รู้
ทีนี้ดันตายขึ้นมา พอจัดงานศพวันสุดท้ายก็มีผู้หญิงคนนึงจูงลูกมา
บอกว่าเอ้าไหว้คุณแม่ใหญ่ซะลูก ตอนนี้เราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ประมาณว่ามาขอแบ่งสมบัติ
ชีก็ใจเย็นจนจบงาน พอจบปุ๊ปชีก็เดินไปเคาะโลงแล้วบอกศพสามีว่า
เมิงกับกูขาดกัน!ทำกับกูได้นะ!!
แล้วก็เดินออกไปจากงานเลย บอกเมียน้อยว่าจัดการทุกอย่าง ค่าวัดเคลียร์ด้วยนะ
แล้วชีก็ออกไปเลย ปล่อยเมียน้อยนั่งงง

ก็เล่นเป็นที่กรี๊ดกร๊าดกัน
อยู่ๆน้ารัชโพล่งขึ้นมาว่า “เนี่ยถ้าคุณยุทธตาย ชั้นจะทำมั่งถ้ามีแบบนี้ บลาๆๆๆ”
เพื่อนๆก็พูดแซวกันว่า “ชั้นว่าคุณยุทธเค้าไม่กล้าตายหรอก เค้ากลัว เค้าไม่กล้าตาย”

พวกน้าผู้ชายถึงกับหันมาบอกเรากับพี่ลูกเพื่อนแม่อีกคนว่า “อย่าไปฟังมากลูก มันไม่ดี…” 555
ยังแซวกันขำมากๆอยู่เลย ใครจะไปนึกว่าไม่กี่ปีให้หลัง น้ายุทธดันกล้าตายจริงๆ?

…………….

ที่มันเศร้าคือ
เราคิดว่าน้ารัชต้องรักน้ายุทธมากๆ
แม้ว่างานศพจะโอเค ยังปล่อยมุขฮาเหมือนเดิมแล้วบอกว่ายุทธเค้าคงอยากจากไปด้วยเสียงหัวเราะ
แต่เรารู้ว่าน้าต้องเศร้ามากๆ

เพราะขนาดว่าไล่ปราบไล่ตบเมียน้อยได้21คน ก็คงต้องรักมากระดับหนึ่งเลยแหละฟะ
ส่วนน้ายุทธก็ไปไหนไม่รอด เพราะรักน้ารัชเช่นกัน สุดท้ายก็อยู่ที่น้ารัช

ถ้าเป็นเราคงไปตั้งแต่เมียน้อยคนที่สองแล้ว
เกิดมาไม่เคยรักใครขนาดนั้น

มันก็เศร้ามาก นอกจากเรื่องตาย
เราก็คิดว่ามันเศร้าที่เราไม่มีโอกาสได้เจอคนที่รักมากขนาดนั้น
ขนาดที่ว่าปล่อยมือจากกันไม่ได้ ขายไม่ขาด

ชีวิตเรามันจะไปวันไปพรุ่งก็ไม่รู้
เจ็บป่วยพรุ่งนี้จะตายไปไหม
จะอีกกี่วันที่จะเดินไหว วิ่งไหว ได้ทำสิ่งที่ใจอยากทำ
มีอีกหลายที่ๆฉันรอไว้ไปกับคุณ
ก็ไม่มาซะที
มันไม่มีคนที่ใช่ ที่ดีพอ ที่จะสนใจ

ไม่ว่าฉันจะindependent แค่ไหน

ไม่ว่ารองเท้า เสื้อผ้า เครื่องเพชร บ้าน รถที่ฉันใช้ฉันจะซื้อมาเองหมด
ฉันก็ต้องการใครสักคนที่แข็งแรงพอมายืนอยู่ทางขวาของฉัน
มาบอกกันบ้างว่าเรื่องนี้ทำยังไงดีกว่า
50/50

ที่ต้องการบางทีมันก็เท่านั้นเอง…

คนที่มีอยู่ในใจตอนนี้
ก็ไม่แน่ใจ มีแต่ข่าวลือข่าวฟ้อนอะไรอิรุงตุงนังไปหมด
ที่สำคัญเหมือนไม่เข้าใจว่าทำอะไรกันอยู่
แล้วสุดท้ายมันก็จะจบโดยที่ไม่มีใครพูดอะไรใช่ไหม?
เพราะเราสาบานไว้แล้วว่าอะไรยากที่ยุ่งไม่เอา
อะไรที่ต้องเดาก็ไม่เอา
อะไรที่ต้องdealกับอากาศธาตุก็ไม่เอาเหมือนกัน
แล้วก็พอแล้วกับการที่จะรักใครแบบหมดไปทั้งใจ
ไอ้พวกที่พูดว่ารักโดยไม่หวังผลตอบแทนดีที่สุดน่ะเพ้อเจ้อ
รักแบบนั้นมันเกือบจะเอาชีวิต สติ และศักดิ์ศรีของคนหลายคนไปแล้ว
และมันจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก

คนที่มีอยู่ในใจตอนนี้..มีคนเดียวเท่านั้น
แต่เราก็ไม่สามารถจะแน่ใจอีกต่อไปว่าทุกครั้งที่เขาพูดอะไรลอยๆที่เราเคยแน่ใจว่าเป็นเรา
หรือเพลงที่เขาให้มันใช่เรารึเปล่า?
เพราะเราไม่สามารถdealกับอกหักครั้งใหญ่ได้อีก
เราต้องการคำยืนยัน
ไม่งั้นเวลาหมั้นเค้าไม่ต้องมีแหวนเพชรหรอก
Diamonds is for seal the deal.

ช่วงที่ผ่านมาเราอาจจะทำตัวเองให้มีปัญหาเองก็ได้
เพราะเขาก็คงไม่มั่นใจเหมือนกัน
แต่ช่วงที่แล้ว
เราไม่ต้องการใครจริงๆ

ตอนนี้ทุกอย่างตกตะกอน
ก็เห็นแต่คนนี้เท่านั้น.
แต่ก็ดูเหมือนความในใจครั้งนี้มันคงได้เขียนไว้แค่ตรงนี้เท่านั้นแหละ

ส่วนผู้ชายปลวกๆ(EXs)ที่ผ่านมา
ไม่ได้มีความสำคัญอะไรแม้แต่น้อย

About nixeyg

Sweet and Sexy Female Photographer whose wearing 4 heels while she is shooting!
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Say you’ll never never leave me

  1. nana says:

    ชอบช่วงท้ายของอันนี้ เชื่อว่าสักวันคนนั้นจะมานะ อยากเห็นแกมีคนดูแล (แม้จะรู้ว่าแกเก่งและดูแลตัวเองได้ก็ตาม)

Leave a Reply

